Mua mứt dừa non ở sài gòn và cách bảo quản mứt dừa lâu

17.10.2019

Mứt dừa non là một trong những món ngon không thể thiếu của ngày Tết. Đây là một trong những loại mứt khá dễ làm và hợp khẩu vị của rất nhiều người. Nếu bạn có dịp mua mứt dừa non ở Sài Gòn về làm quà. Nhưng lại không biết cách bảo quản đúng, sẽ dễ dẫn đến mức vừa mau hư và không ngon như lúc ban đầu.

Điều này được giải thích là do mứt dừa non được áo bởi một lớp đường mỏng mịn. Nên nếu chúng ta bảo quản không đúng cách thì mứt dừa dễ bị chảy nước, gây ra hiện tượng ẩm mốc và mất đi vị ngon ban đầu. Do đó, mẹo bảo quản là một trong những cách để giữ hương vị thơm ngon của mứt dừa được lâu.

Mua mứt dừa non ở sài gòn và cách bảo quản mứt dừa lâu

Mua mứt dừa non ở sài gòn và cách bảo quản mứt dừa lâu

Mua mứt dừa non ở Sài Gòn về làm quà và cách bảo quản siêu tốt

  • Nếu bạn có dịp mua mứt dừa non ở Sài Gòn về làm quà. Nếu bạn đã sử dụng qua, thì bạn nên cho tất cả các sản phẩm mứt dừa còn lại trong bịch vào túi ni lông hoặc hũ kín. Tuy nhiên cách bảo quản trong hũ thủy tinh kín được xem là một trong những cách bảo quản tốt nhất. Nó sẽ giúp cho mứt dừa lâu hư và giữ được hương vị thơm ngon như lúc ban đầu.
  • Khi chúng ta cho mứt dừa vào lọ đựng, chúng ta có thể cho thêm một lớp đường ở phía trên. Lớp đường này sẽ có chức năng hút ẩm và giúp bảo quản mứt được lâu hư.
  • Khi cho mứt dừa non vào các khay để đãi khách. Chúng ta nên lựa chọn các khay có nắp đậy kín. Và đặc biệt khi cho mứt vào khay chúng ta nên cho ở một số lượng vừa phải. Ăn hết thì lại lấy ra tiếp để hạn chế việc mứt dừa non tiếp xúc với không khí ẩm ngoài trời.

Mứt dừa non quà tặng tuyệt vời nhân dịp tết

Mứt dừa non quà tặng tuyệt vời nhân dịp tết

Một cách nữa để bảo quản khi bạn mua mứt dừa non ở Sài Gòn, đó là tránh dùng tay để lấy mứt dừa mà nên sử dụng dụng cụ để lấy. Vì điều này sẽ hạn chế bàn tay ấm tiếp xúc với mứt, dễ làm mứt bị hư.

  • Và một trong những vấn đề mà chúng ta cần lưu ý là không để mất tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trực tiếp. Vì ánh nắng mặt trời nóng sẽ làm đường tan chảy và sinh ra một số chất có hại cho sức khỏe.
  • Nếu như chúng ta bảo quản mứt dừa non trong tủ lạnh thì nên hạn chế lấy mứt. Vì điều này sẽ làm thay đổi nhiệt độ và ảnh hưởng đến chất lượng mứt. Do đó khi chúng ta cho mứt vào tủ lạnh để bảo quản thì có thể chia ra thành nhiều bịch nhỏ. Khi ăn chỉ cần lấy ra một bịch và sử dụng hết.

Với những cách trên đây thì bạn có thể bảo quản mứt dừa sữa một cách chất lượng và an toàn. Đảm bảo được hương vị thơm ngon của mứt dừa trong khoảng thời gian dài sử dụng.

Mua mứt dừa non ở Sài Gòn?

Mứt dừa non cho ngày tết thêm trọn vị

Mứt dừa non cho ngày tết thêm trọn vị

 

Nếu bạn muốn mua mứt dừa non ở Sài Gòn chất lượng có thể liên hệ với hai cửa hàng bán đặc sản ở Quận 4 và quận Phú Nhuận. Hai cửa hàng này chuyên bán mứt dừa sữa có nguồn gốc từ Sóc Trăng. Cam kết chất lượng và đảm bảo độ an toàn cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Xem thêm: Mứt dừa non Bến Tre 3 vị khác nhau